Tin tức

Vì sao nên mua xe Kawasaki Vulcan S?

kawasaki-vulcan-s-tt-moto

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc cruiser tân thời, Kawasaki Vulcan S sẽ là một lựa chọn tốt. Xe được thiết kế kế theo phong cách cổ điển, trang bị đủ dùng, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành tốt trong nhiều điều kiện. Đây là chiếc xe sử dụng đi lại hàng ngày hoặc đi touring đều ổn.

1. Thiết kế đậm chất cổ điển

Chiếc cruiser Kawasaki Vulcan S được phát triển dựa trên người anh em của mình là chiếc Kawasaki ER-6N. Tuy nhiên, không giống như bất kỳ chiếc xe nào khác, Vulcan S được thiết kế theo phong cách Edgy đầy tự do, phóng khoáng và vô cùng sắc sảo. Xe có vẻ ngoài đầy thu hút, kiểu dáng cổ điển, hiệu năng cao và những công nghệ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người lái.

Kawasaki Vulcan S sở hữu ngoại hình cổ điển đầy cuốn hút TT-Moto
Kawasaki Vulcan S sở hữu ngoại hình cổ điển đầy cuốn hút

Vulcan S thật sự có khả năng thu hút sự quan tâm từ người yêu xe cổ điển ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe nổi bật với kiểu phối màu đen chủ đạo đặc trưng của những chiếc Cafe Racer, thiết kế naked-bike lộ máy và kiểu dáng uốn lượn vừa mềm mại, vừa cơ bắp.

Xe sở hữu một thiết kế đèn pha cách tân khác biệt với những chiếc cruiser khác. Thay vì sử dụng đèn pha dạng tròn, Vulcan S được trang bị bóng halogen dạng chiếc khiên như muốn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Kawasaki sẽ bảo vệ biker trên mọi hành trình. Hai bên đèn pha là thiết kế đèn xi-nhan nhỏ gọn, tinh tế. Hệ thống đèn được trang bị trên xe là bóng halogen đậm chất hoài cổ.

Kawasaki Vulcan S  được trang bị đèn pha với thiết kế cách tân khác biệt TT-Moto
Vulcan S được trang bị đèn pha với thiết kế cách tân khác biệt

Đầu xe được lắp kính chắn gió, vừa nhấn mạnh phong cách thể thao, vừa hạn chế sức ép lên biker khi lái xe tốc độ cao. Đồng hồ xe là loại kết hợp giữa đồng hồ analog cổ điển cho biết vòng tua máy và màn hình LCD hiển thị những thông tin như: hành trình, tốc độ và mức nhiên liệu. Hai bên cụm đồng hồ được tích hợp thêm hai nút điều chỉnh và cụm đèn báo N, xinhan và đèn pha.

Hai bên Ghi-đông được bố trí các nút bấm thao tác quen thuộc. Cụm ghi-đông trái được trang bị những nút điều khiển cơ bản như bật tắt đèn pha, xi-nhan trái phải, kèn và công tắc khẩn cấp. Nút passing được đặt ở phía trước thuận tiện cho việc thao tác. Cụm ghi-đông phải bao gồm nút tắt động cơ và nút khởi động điện.

Ghi-đông được trang bị cụm nút điều khiển quen thuộc Kawasaki Vulcan S  TT-Moto
Ghi-đông được trang bị cụm nút điều khiển quen thuộc

Nhìn từ bên hông, Vulcan S cũng rất ấn tượng với những đường cong uốn lượn hình gợn sóng. Bình xăng lớn được nối liền với yên xe cong và dè sau cao tạo nên một kiểu dáng không khác gì một con “chiến mã”. Kết hợp với những đường nét tinh tế là thiết kế naked-bike “lộ máy” phơi bày bộ chế hòa khí, tản nhiệt và động cơ được bố trí ngăn nắp. Ống xả pô được sơn đen đồng bộ và sở hữu thiết kế đút gầm gọn nhẹ.

2. Kiểu dáng phù hợp với đa số người Việt

So với các mẫu cruiser khác, Kawasaki Vulcan S có kích thước lớn hơn một chút. Cụ thể, xe sở hữu kích thước ba chiều dài x rộng x cao tương ứng 2.310 x 880 x  1.100 mm nhỉnh hơn so với thông số trên đối thủ Yamaha Bolt. Yên xe được thiết kế theo kiểu ôm sát và chiều cao yên đạt 706 mm, cao hơn chiếc Honda Rebel 500 một chút. Vị trí ngồi thấp và tay lái dài mang đến tư thế ngồi thoải mái. Tuy nhiên, xe không có yên sau nên nếu có nhu cầu thì bạn có thể gắn thêm.

Với chiều cao yên tương đối cao, Vulcan S mang đến một ví ngồi cho tầm nhìn tốt hơn. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm 130 mm mang đến cho Vulcan S khả năng vận hành ổn định trên nhiều loại địa hình, từ đường phố đô thị, đường đua cho đến đường mòn. Ngoài ra, hai bánh cũng có kích thước khá lớn với bánh trước 18 inch trang bị lốp 120/70 R18M/C 59H và bánh sau kích thước 17 inch trang bị lốp 160/60 R17M/C 69H. Bánh và lốp lớn mang đến khả năng bám đường tốt hơn giúp xe vận hành ổn định, chắc chắn hơn.

Ngồi trên Vulcan S mang đến một phong cách lái thể thao và đầy lịch lãm. Dáng ngồi thấp, lưng hơi ngả về phía sau và vị trí đặt chân đưa về phía trước là một tư thế ngồi đẹp, uy phong, bệ vệ, đầy ấn tượng và cũng rất thoải mái. Đồng thời, tay lái Vulcan S cũng khá rộng giúp biker có thể điều khiển xe một cách dễ dàng, nhẹ nhàng.

Kawasaki Vulcan S   được thiết kế cho dáng ngồi thấp hơi ngả về sau TT-Moto
Vulcan S được thiết kế cho dáng ngồi thấp hơi ngả về sau

Điểm thu hút nhất của Vulcan S chính là công nghệ Ergo-Fit đến từ Kawasaki. Hãng hiểu rằng vừa vặn chính là yếu tố then chốt giúp xe dễ điều khiển và biker cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, tư thế ngồi lý tưởng lại phụ thuộc vào vóc dáng, thói quen và phong cách lái của mỗi người. Để đáp ứng điều này, hãng mô tô Nhật đã thiết kế Vulcan S với các điểm tiếp xúc trên khung sườn có thể điều chỉnh. Bằng cách thử nghiệm các vị trí tay lái, yên xe và nơi đặt chân, bạn sẽ khám phá được sự kết hợp phù hợp với mình để có được tư thế lái thoải mái nhất để tự do khám phá cỗ máy Kawasaki và trảng nghiệm những cung đường thú vị nhất.

3. Động cơ mạnh mẽ

Một trong những định kiến mà nhiều người mắc phải đó là nghĩ rằng xe Cafe Racer chỉ được cái “ngầu” nhưng động cơ không đủ mạnh mẽ. Kawasaki Vulcan S đã phá vỡ suy nghĩ này với sức mạnh động cơ không thua kém gì một chiếc Sportbike thứ thiệt. Vulcan S chia sẻ cùng động cơ 4 thì, xy-lanh đôi, DOHC, W/C, dung tích 649 cc trên chiếc Z650. Khối động cơ sử dụng hệ thống bôi trơn cưỡng bức và đánh lửa B&C, mang đến công suất cực đại 61 mã lực tại dải tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 630 Nm tại dải tua 6.600 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền đến bánh xe qua bộ ly hợp đa đĩa ướt, hộp số 6 cấp và hệ thống xích. Xe được trang bị khởi động điện tiện lợi.

Kawasaki Vulcan S  được trang bị động cơ mạnh mẽ gần 650 cc TT-Moto
Vulcan S được trang bị động cơ mạnh mẽ gần 650 cc

Hiệu suất động cơ được đảm bảo bởi công nghệ van tiết lưu kép. Họng xăng lớn hơn mang đến sức mạnh lớn hôn và mô-men xoắn mạnh hơn. Tuy nhiên, khi biker đột ngột mở ga thì động cơ có thể xuất hiện bất ổn. Van tiết lưu kép được thêm vào mỗi xi-lanh để điều hòa tốt hơn luồng khí đưa vào buồng đốt động cơ. Với một tỷ lệ không khí – nhiên liệu hợp lý, hiệu quả đốt cháy được cải thiện, công suất động cơ tăng lên và giảm khí thải nhà kính.

Sự kết hợp giữa van tiết lưu điện tử và động cơ dung tích lớn giúp cỗ máy Kawasaki nặng 228 kg có khả năng tăng tốc vượt trội. Cụ thể, chỉ mất 4,2 giây để Vulcan S tăng tốc 0-100/h trước khi đạt vận tốc lớn nhất 160 km/. Tùy theo cách lái, một biker có thể điều khiển Vulcan S tăng tốc đến 180 km/h.

Đi cùng với động cơ mạnh mẽ, Vulcan S được trang bị một hệ thống treo tốt nhằm mang đến trải nghiệm lái êm ái. Bánh trước sử dụng phuộc ống lồng Telescopic, trong khi bánh sau được lắp phuộc lò xo nằm nghiêng có thể chỉnh tay thay đổi độ cứng. Bên cạnh đó, cả hai bánh đều được trang bị phanh đĩa với những rãnh nhỏ tản nhiệt kích thước 272 mm ở phía trước và kích thước 216 mm ở ở phía sau.

Hệ thống treo bánh sau được bố trí nằm nghiêng Kawasaki Vulcan S  TT-Moto
Hệ thống treo bánh sau được bố trí nằm nghiêng

Cả hai bánh đều được kiểm soát bởi công nghệ chống bó cứng phanh (ABS). Hệ thống ABS sử dụng cảm biến để liên tục đọc tốc độ của hai bánh xe. Nếu một trong hai cảm biến xác định một bánh bị khóa, hệ thống sẽ điều chỉnh lại áp lực dầu phanh để kiểm soát lực kéo cho đến khi hai bánh đồng bộ và xe vận hành ổn định trở lại. Đây là một trang bị an toàn không phải mẫu mô tô phân khối lớn nào cũng có.

4. Phù hợp để sử dụng đi lại hàng ngày

Chiếc Kawasaki Vulcan S được trang bị bình xăng hình giọt nước với dung tích lên đến 14 lít. Theo thông số từ Kawasaki, mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của Vulcan S là 5.0 L/100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trên thực tế là Vulcan S thậm chí còn tiết kiệm xăng hơn nhiều.

Theo thông tin từ các hội nhóm chơi xe, chiếc Vulcan S nếu biết lái thì đi 200km chí ngốn khoảng 5,84 lít xăng tương đương với mức tiêu hao 2,84 L/100 km. Một biker sử dụng Vulcan S để đi touring cũng cho biết rằng mức tiêu thụ xăng cũng chỉ tiêu hao khoảng 3,13 L/100 km. Đây là những con số rất ấn tượng, thấp hơn con số mong đợi rất nhiều.

Mức tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường bằng Kawasaki Vulcan S  rất thấp TT-Moto
Mức tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường bằng Vulcan S rất thấp

Sở dĩ những biker này đạt được mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng như trên là nhờ biết cách ứng dụng chỉ số Economical Riding. Xe sử dụng bộ điều khiển điện tử để giám sát động cơ để đo lường mức tiêu thụ nhiên liệu. Khi mức tiêu hao thấp, ký hiệu “ECO” sẽ hiển thị trên màn hình LCD của bảng điều khiển. Bằng cách kiểm soát sao cho luôn xuất hiện chỉ số Economical Riding, biker có thể tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu và trải nghiệm lái xe.

Mức tiêu hao nhiên liệu thấp tạo một lợi thế rất lớn nếu bạn muốn sử dụng Vulcan S để đi lại hàng ngày. Không những thế, biker cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề bảo dưỡng – bảo trì xe. Theo một khảo sát trên hơn 1000 chũ xe, những chiếc xe hãng Kawasaki có tỷ lệ hư hỏng vặt sau 4 năm chỉ 15%. Đây là con số thấp hơn nhiều hãng xe Châu Âu nổi tiếng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lo lắng về vấn đề sửa chữa hay tìm phụ tùng cho chiếc Vulcan S. Bởi vì, rất dễ dàng để tìm được showroom, cửa hàng Kawasaki tại những thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, hãng cũng có hệ thống nhiều đại lý phân phối phụ tùng, phụ kiện chính hãng – uy tín – chất lượng.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua chiếc Kawasaki Vulcan S và phụ kiện chính hãng tại Tt-Moto. Hiện tại, mức giá khởi điểm của Vulcan S phiên bản mới là từ 239.000.000 – 241.000.000 đồng. Mua xe, bạn sẽ được TT-Moto tư vấn chi tiết, cũng như hỗ trợ thực hiện giấy tờ, thủ tục sao cho rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí nhất.

Để đặt mua Kawasaki Vulcan S hoặc những mẫu xe chính hãng khác, hãy truy cập: https://tt-moto.com.vn/ . Nếu cần tư vấn, hãy gọi đến Hotline :082.9999.888 – 0902.756.545 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.