Tin tức

Vì sao Kawasaki ZX-10R lại trở thành chiếc Sportbike đáng mua?

vi-sao-kawasaki-zx-10r-lai-tro-thanh-chiec-sportbike-dang-mua

Khi nhắc đến xe đua, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R. Đây là mẫu xe được lấy cảm hứng từ chiếc xe Kawasaki Racing Team sử dụng trong giải đua vô địch FIM WorldSBK, là minh chứng cho thành quả những cải tiến hãng xe Nhật thực hiện trong thập kỷ qua.

Kawasaki Ninja ZX-10R là kết tinh từ những cải tiến trong một thập kỷ qua TT-Moto
Kawasaki Ninja ZX-10R là kết tinh từ những cải tiến trong một thập kỷ qua

1. Sở hữu công nghệ hàng đầu từ kawasaki

Qua nhiều đời nâng cấp, chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R sở hữu nhiều công nghệ đáng mơ ước như: Van tiết lưu điện tử, Kiểm soát phanh động cơ Kawasaki, Chế độ Launch Control Kawasaki, Kiểm soát lực kéo thể thao Kawasaki (S-KTRC), Tính năng quản lý khi vào cua (KCMF), Kiểm soát lực kéo của Kawasaki… Trong đó, van tiết lưu điện tử là thành phần quan trọng giúp động cơ hoạt động mượt mà, tăng công suất, giảm lượng khí thải và hỗ trợ các hệ thống điện tử khác trên xe.

Chiếc ZX-10R cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu của người lái với các chế độ sức mạnh khác nhau. Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt cùng hệ thống hỗ trợ sang số nhanh giúp chuyển số mượt mà, an toàn hơn mà không cần giảm ga hay bóp côn.

Xe được trang bị hệ thống treo nằm ngang giúp dồn trọng lượng về phía giữa xe và tăng thêm không gian để bố trí bầu ống xả lớn hơn. Nhờ vậy, ZX-10R trở nên dễ điều khiển hơn và tiếng ồn từ ống xả cũng giảm đáng kể.

Hệ thống treo bánh su nằm ngang giúp Kawasaki ZX-10R  dễ điều khiển hơn TT-Moto
Hệ thống treo bánh su nằm ngang giúp Ninja ZX-10R dễ điều khiển hơn

Cả hai bánh đều được trang bị tính năng ABS với cảm biến liên tục đọc tốc độ và điều chỉnh áp lực dầu phanh để thay đổi lực kéo cho đến khi xe vận hành ổn định. Ngoài ra, Kawasaki còn trang bị cho ZX-10R hệ thống điện tử đo lường quán tính (IMU) cho biết gia tốc theo 6 hướng cho phép biker kiểm soát tay lái chính xác hơn.

Điểm đặc biệt khiến Kawasaki Ninja ZX-10R trở thành mẫu Sportbike đáng tiền chính là chế độ Launch Control được sử dụng bởi đội đua Kawasaki trong giải vô địch AMA SuperCross và MotoCross. Với chế độ Launch Control giúp kiểm soát chính xác cả bướm ga lẫn ly hợp, tình trạng xoáy bánh khi khởi động giảm và xe đạt hiệu quả tăng tốc tốt hơn. Launch Control mang đến cho biker lợi thế lớn hơn để giành chiến thắng ngay từ vạch xuất phát.

Chế độ Launch Control mang lại lợi thế cho biker từ vạch xuất phát Kawasaki ZX-10R  TT-Moto
Chế độ Launch Control mang lại lợi thế cho biker từ vạch xuất phát

2. Động cơ mạnh mẽ vượt trội

Điều khiến Kawasaki Ninja ZX-10R trở nên hấp dẫn chính là sức mạnh động cơ. Xe được trang bị “trái tim” là động cơ 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng kích thước 76,0 x 55,0 mm và dung tích 998 cc. Với danh sách dài hệ thống và công nghệ kiểm soát động cơ, xe đạt công suất lớn nhất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại 11.200 vòng/phút. Thậm chí, công suất xe còn có thể tăng lên 210 mã lực tại 13.500 vòng/phút với Ram Air. Đi cùng với động cơ mạnh mẽ là hộp số 6 cấp và Công nghệ hỗ trợ sang số nhanh (KQS) giúp trải nghiệm lái mượt mà, phấn khích và an toàn hơn.

Động cơ mạnh mẽ mang đến khả năng tăng tốc tối ưu Kawasaki ZX-10R  TT-Moto
Động cơ mạnh mẽ mang đến khả năng tăng tốc tối ưu

Với động cơ “khủng”. Ninja ZX-10R có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Với chỉ vài cái vít ga, bạn đã có thể chạm ngưỡng giới hạn vận tốc trong nội thành. Nếu lái xe trên cao tốc, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác tốc độ và thậm chí là có thể đạt được vận tốc 328 km/h (vượt xa giới hạn tốc độ theo nhà sản xuất).

3. Bộ khung chắc chắn

Để mang lại khả năng vận hành ở tốc độ cao một cách an toàn, khung sườn chiếc Ninja ZX-10R cũng được hãng Kawasaki gia cố chắc chắn. Xe sử dụng khung sườn kết hợp giữa cấu trúc dạng ống và dạng kim cương mang đến một ngoại hình gọn nhẹ hơn và khả năng phân tán lực cao hơn.

Chiếc ZX-10R sở hữu kích thước tổng thể ba chiều lần lượt là 2.085 x 740 x 1.440 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 1.440 mm. Xe được trang bị phanh đĩa Brembo, kẹp phanh M50 và phuộc Showa cao cấp. Đi cùng bộ mâm đa chấu 17 inch là lốp 120/70-ZR17M/C (58W) ở bánh trước và lốp 190/55-ZR17M/C (75W) ở bánh sau. Tất cả đều là trang bị đáng tiền.

4. Ngoại hình ấn tượng

Kawasaki Ninja ZX-10R sở hữu một ngoại hình đặc biệt ấn tượng. Xe có dàn áo được lấy cảm hứng từ những chiếc xe được sử dụng bởi Kawasaki Racing Team với cách phối màu Đen – Xanh đặc trưng, họa tiến đậm chất Sportbike và thiết kế góc cạnh ấn tượng.

Ninja ZX-10R sở hữu một ngoại hình ấn tượng Kawasaki TT-Moto
Ninja ZX-10R sở hữu một ngoại hình ấn tượng

Nổi bật nhất chính là phần đầu xe với những đường gân nổi mạnh mẽ và đèn pha đôi dữ dằn đậm chất Sugomi. Đầu xe được lắp kính chắn gió giảm lực ép lên biker khi đi lái xe vận tốc cao vào tạo thêm hiệu ứng rẽ gió giúp xe dễ dàng tăng tốc hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm: đèn pha, xi-nhan và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.

Xe có chiều cao yên đạt 835 mm và khoảng cách gầm xe 145 mm. Những ai có chiều cao từ 180 cm trở lên nhìn sẽ thu hút, ấn tượng hơn khi lái chiếc xe cao như ZX-10R. Chiều cao gầm lớn cũng mang lại lợi thế khi lái xe trên những cung đường xấu và đường gồ ghề.

Hiện tại, kawasaki Ninja ZX-10R cũng đang là chiếc Sportbike bán chạy tại TT-Moto. Nếu muốn đặt mua xe chính hãng giá tốt, hãy truy cập trang: https://tt-moto.com.vn/ hoặc gọi đến Hotline :082.9999.888 – 0902.756.545.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *