Tin tức

Nên mua Kawasaki Vulcan S hay Yamaha Bolt 950

nen-mua-kawasaki-vulcan-s-hay-yamaha-bolt-950-3

Xuất hiện từ năm 2006, Kawasaki Vulcan S đã trở thành đối thủ đáng gờm của những chiếc xe Nhật khác, trong đó có Yamaha Bolt 950. Hai chiếc Vulcan S và Bolt 950 đã góp phần khiến thị trường trở nên sôi động và biker có thêm nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc xe PKL phong cách cổ điển.

1. Thương hiệu Kawasaki và Yamaha

Cả Kawasaki và Yamaha đều là hai nhà sản xuất mô tô trong số 4 thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, theo xếp hạng bên Nhật thì Kawasaki có vẻ nhỉnh hơn một chút so với Yamaha.

Kawasaki là một thương hiệu mô tô nổi tiếng đến từ Nhật Bản TT-Moto
Kawasaki là một thương hiệu mô tô nổi tiếng đến từ Nhật Bản
Yamaha nằm trong bốn nhà sản xuất xe lớn nhất “xứ mặt trời mọc” TT-Moto
Yamaha nằm trong bốn nhà sản xuất xe lớn nhất “xứ mặt trời mọc”

Bên cạnh đó, theo khảo sát của Consumer Reports (CR) thực hiện trên 11.000 chủ xe, xe Yamaha có tỷ lệ hư hỏng chỉ 11% trong 4 năm, trong khi con số này là 15% đối với xe Kawasaki. Con số này thấp hơn rất nhiều so với các thương hiệu mô tô khác đến từ Mỹ và Đức.

Rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền bỉ và uy tín thương hiệu dù mua xe Kawasaki hay Yamaha. Tại Việt Nam, cũng có khá nhiều showroom phân phối mô tô từ hai “ông lớn” này với số lượng đại lý Kawasaki nhỉnh hơn một chút so với Yamaha.

2. So sánh Kawasaki Vulcan S và Yamaha Bolt 950

2.1. Về thiết kế xe

Cả Kawasaki Vulcan S và Yamaha Bolt 950 đều là mẫu Cruiser được thiết kế theo phong cách cổ điển vô cùng ấn tượng. Sở hữu thiết kế naked-bike, Vulcan S và Bolt 950 để lộ ra bình xăng, bộ chế hòa khí và động cơ mạnh mẽ. Cách phối màu sử dụng tông đen chủ đạo mang đến phong cách hoài cổ gợi nhắc đến những chiếc Cafe Racer ở Anh vào thế kỷ trước.

Kawasaki Vulcan S được thiết kế theo phong cách cổ điển TT-Moto
Kawasaki Vulcan S được thiết kế theo phong cách cổ điển

Điểm khác biệt giữa Vulcan S và Bolt 950 nằm ở thiết kế đèn pha. Trong khi đèn pha chiếc Bolt 950 sở hữu thiết kế tròn truyền thống, đèn pha trên chiếc Vulcan S có thiết kế dạng lá chắn độc đáo, cách tân. Kiểu dáng hai chiếc xe cũng có sự khác biệt, nhìn Bolt 950 có vẻ vuông vức, khuôn khổ, trong khi nhìn Vulcan S tròn trịa, trải dài hơn.

Yamaha Bolt 950 với kiểu dáng tròn trịa, nhỏ gọn TT-Moto
Yamaha Bolt 950 với kiểu dáng tròn trịa, nhỏ gọn

Ngoại hình Vulcan S cũng to lớn hơn so với Bolt 950. Cụ thể, chiếc xe đến từ Kawasaki sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 2.310 x 880 x  1.100 mm so với kích thước 2.290 x 945 x 1.120 mm của chiếc xe đến từ Yamaha. Do đó, lái Kawasaki Vulcan S mang đến gia tốc lớn hơn, tay lái chắc hơn và cảm giác phấn khích hơn so với Yamaha Bolt 950.

Kawasaki Vulcan S  sở hữu ngoại hình to lớn TT-Moto
Vulcan S sở hữu ngoại hình to lớn
Bolt 950 với kích thước nhỏ gọn hơn TT-Moto
Bolt 950 với kích thước nhỏ gọn hơn

Bên cạnh đó, chiều cao yên xe Vulcan S là 705mm lớn hơn chiều cao yên xe Bolt 950 chỉ 691mm. Ngồi chiếc Vulcan S nhìn sẽ hầm hố và mạnh mẽ hơn so với Bolt 950. Mặt khác, chiếc xe đến từ Kawasaki chỉ có yên xe dành cho biker khá bất tiện so với yên xe thiết kế hai phần tách biệt trên chiếc xe đến từ Yamaha.

2.2. Về động cơ

Kawasaki Vulcan S sở hữu động cơ 4 kỳ, xi-lanh đôi, DOHC, W/C và dung tích 649 cc. Kết hợp với van tiết lưu kép, động cơ mang đến cho Vulcan S công suất lớn nhất 61 mã lực tại 7.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 63 Nm tại 6.600 vòng/phút. Xe được trang bị bình xăng 14 lít và có mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn là 5,0 L/100km.

Mặt khác, Yamaha Bolt 950 được trang bị động cơ V-twin 4 kỳ, SOHC, 4 van, góc nghiêng 60 độ và dung tích 942 cc. Động cơ mang đến cho xe công suất lớn nhất 53 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 80 Nm tại 3.000 vòng/phút. Xe được trang bị bình xăng 12 lít và có mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn là 5,0 L/100km.

Với khả năng đạt công suất lớn tại vòng tua máy thấp, Yamaha Bolt 950 chạy “bốc” hơn Kawasaki Vulcan S trên đường đô thị. Nhưng bù lại, bình xăng lớn hơn và công suất cực đại lớn hơn tạo lợi thế cho Vulcan S khi chạy đường trường.

2.3. Về trang bị

Hệ thống treo và bộ phanh của Vulcan S được đánh giá cao. Bánh trước sử dụng phuộc ống lồng, phanh đĩa đơn 272 mm và lốp 120/70 R18M/C 59H. Bánh sau sử dụng phuộc gắp đôi, phanh đĩa đơn 216 mm và lốp 160/60 R17M/C 69H.

Mặt khác, bánh trước chiếc Yamaha Bolt 950 được trang bị phuộc Telescopic fork, phanh đĩa Wave-type 298mm và lốp 100/90-19. Bánh sau được trang bị phuộc Dual piggyback shocks, phanh đĩa Wave-type 298mm và lốp 150/80-16.

3. Nên chọn Kawasaki Vulcan S hay Yamaha Bolt 950

Hiện nay, Kawasaki Vulcan S đang được phân phối chính hãng tại các đại lý Kawasaki ở VIệt Nam với giá bán lẻ để xuất 239 – 241 triệu đồng. Trong khi đó, giá niêm yết của Yamaha Bolt 950 tại Nhật là 979.000 Yên (tương đương 215 triệu đồng). Khi nhập khẩu về Việt Nam, chi phí lăn bánh chiếc Bolt 950 có thể lên đến gần 300 triệu đồng.

Dựa trên những thông tin so sánh giữa Kawasaki Vulcan S và Yamaha Bolt 950 trên, bạn cũng đã quyết định được mình nên mua chiếc xe nào. Hãy liên hệ TT-Moto qua website: https://tt-moto.com.vn/ hoặc Hotline :082.9999.888 – 0902.756.545 để mua xe chính hãng giá tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *