Tin tức

Kawasaki Ninja 400 ABS – Những trải nghiệm ấn tượng khó quên

kawasaki-ninja-400-abs

Phân khúc mô tô thể thao tầm trung không quá mới, nhưng cũng không dễ dàng để tìm một chiếc vừa ý.Nếu bạn đang tìm một chiếc Sportbike cho mình, Kawasaki Ninja 400 ABS sẽ là một lựa chọn tốt. Đa phần những ai từng trải nghiệm đều đánh giá Ninja 400 là một mẫu xe thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ và tối ưu cho việc sử dụng hàng ngày.

1. Ngoại hình đậm chất thể thao

Hiện tại, Kawasaki Ninja 400 ABS đang được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản chính. Bản thường sở hữu dàn tem hoàn toàn mới với cách phối màu ấn tượng, đậm chất thể thao, hầm hố. Phiên bản KRT có dàn tem được làm mới hoàn toàn, được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua được Kawasaki Team Racing sử dụng như Kawasaki ZX-10R.

Kawasaki Ninja 400 được thiết kế với ngoại hình đậm chất thể thao TT-Moto
Kawasaki Ninja 400 được thiết kế với ngoại hình đậm chất thể thao

Ninja 400 là mẫu xe dành cho giới trẻ với thiết kế dáng chuẩn PKL như những chiếc xe đua thực thụ trên đường đua GP. Xe được thiết kế với bình xăng lớn, đầu xe nối liền một dải với thân, yên xe thấp, tay lái đưa ra phía trước tạo nên một tư thế lái xe “bò nằm” lao vun vún về phía trước.

Tổng thể chiếc Ninja 400 mang đến một cảm giác khỏe mạnh, cứng cáp với dàn áo được thiết kế sắc cạnh, kín đáo. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 1.990 x 710 x 1.120 mm, khá gọn gàng để có thể dễ dàng di chuyển trên những con phố đô thị đông đúc người xe. Với chiều cao yên chỉ 75 mm và trọng lượng 168 kg, Ninja 400 “vừa vận” với đa số biker Việt, kể cả những người mới làm quen với các dòng xe PKL.

2. Tư thế ngồi thoải mái

Nguyên mẫu Kawasaki Ninja 400 được thiết kế với yên ngồi phân tầng và ghi-đông cao hơn một chút. Nhờ vậy, người lái có tư thế ngồi không quá cúi thấp tăng thêm phần thoải mái và linh hoạt khi lái xe trên đường phố đô thị.

Ninja 400 được thiết kế nhằm mang lại tư thế ngồi thoải mái nhất Kawasaki TT-Moto
Ninja 400 được thiết kế nhằm mang lại tư thế ngồi thoải mái nhất

Ngoài ra, Kawasaki hiểu rằng vừa vặn chính là yếu tố then chốt mang đến cảm giác lái thoải mái. Điều này phụ thuộc rất lớn vào phong cách lái và tư thế của từng người. Do đó, hãng đã tích hợp công nghệ ERGO-FIT vào chiếc Ninja 400 ABS để giúp biker có thể tùy ý điều chỉnh chiếc xe tối ưu theo phong cách của bản thân.

Chiếc Kawasaki Ninja 400 có các “điểm chạm” trên khung sườn như tay lái, yên xe hay vị trí đặt chân đều có thể hoán đổi và điều chỉnh vị trí. Nhờ đó, người lái luôn có thể cá nhân hóa trải nghiệm của mình bằng cách điều chỉnh để tìm được vị trí phù hợp nhất để cảm thấy hoàn toàn thoải mái với chiếc xe của mình.

3. Vận hành mạnh mẽ

So với những chiếc phân khối lớn khác, Kawasaki Ninja 400 ABS không dùng một động cơ quá lớn nhưng đủ để mang đến cảm giác tốc độ và sự hào hứng khi lái xe. Ninja 400 được trang bị động cơ DOHC 2 xi-lanh, 4 kỳ dung tích 399cc. Động cơ được tinh chỉnh mang đến công suất lớn nhất 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 38 Nm tại 8.000 vòng.phút.

Cùng với động cơ lớn, Ninja 400 ABS được trang bị bộ ly hợp chống trượt và hộp số 6 cấp. Bộ ly hợp giúp việc sang số trở nên dễ dàng và tránh được tình trạng kẹt số giữa chừng. Bên cạnh đó, hộp số 6 cấp mang đến một trải nghiệm sang số mượt mà và dứt khoát.

Kawasaki Ninja 400 vận hành mạnh mẽ, mượt mà TT-Moto
Ninja 400 vận hành mạnh mẽ, mượt mà

So với những mẫu Sportbike tầm trung khác, thông số động cơ của Kawasaki Ninja 400 có phần nhỉnh hơn một chút. Cả công suất lẫn mô-men xoắn vượt trội giúp mang lại khả năng tăng tốc đạt đến tốc độ tối ưu. Bên cạnh đó, những con số cực đại đạt được ở vòng tua máy không quá sớm cũng không quá muộn giúp tăng khả năng kiểm soát tốc độ khi sử dụng xe hàng ngày tại khu vực đông đúc xe cộ.

4. Hệ thống chống xóc ổn định

Kawasaki Ninja 400 ABS được đánh giá là có một hệ thống chống xóc ở mức khá. Bánh trước được trang bị phuộc ống lồng, mâm 17 inch và lốp 110 /70R17. Bánh sau được trang bị phuộc gắp đôi, mâm 17 inch và lốp 150 /60R17. Những người từng trải nghiệm đánh giá là phuộc Ninja 400 khá cứng, nhưng cũng nhờ vậy mà vận hành ổn định hơn khi chạy tốc độ cao.

Cả hai bánh đều được trang bị phanh đĩa đơn và Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống ABS liên tục đo lường chuyển động ở hai bánh và khi bánh xe có hiện tượng bị khóa, hệ thống này điều chỉnh áp lực dầu để giúp xe hoạt động ổn định trở lại. Nhờ vậy, Ninja 400 ABS mang đến một trải nghiệm lái xe an toàn và hiệu quả hơn.

Kawasaki Ninja 400 Hệ thống chống bó cứng ABS mang đến trải nghiệm lái an toàn, hiệu quả hơn TT-Moto
Hệ thống chống bó cứng ABS mang đến trải nghiệm lái an toàn, hiệu quả hơn

5. Trang bị, tiện ích mức cơ bản

Không chỉ có ngoại hình thể thao, Kawasaki Ninja 400 còn sở hữu bộ đồng hồ tối ưu cho một mẫu xe PKL sử dụng hàng ngày. Ngay chính giữa cụm đồng hồ là khu vực đồng hồ tua máy dạng kim được tích hợp cùng một màn hình nhỏ cho biết ấp số nhằm mang đến khả năng kiểm soát sức mạnh động cơ tốt hơn. Cụm đồng hồ bên phải cho biết những thông tin khác như: tốc độ, ODO hay mức nhiên liệu. Bên trai là cụm đèn thông báo số N, xi-nhan và đèn pha. Mặt đồng hồ lái được bố trí khoa học, đơn giản và rất trực quan.

Hiện tại, Kawasaki Ninja 400 ABS đang có giá bán lẻ đề xuất tại các đại lý là 156.000.000 đồng. Nếu muốn mua xe, hãy liên hệ TT-Moto qua Hotline :082.9999.888 – 0902.756.545 hoặc website: https://tt-moto.com.vn/ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *