Tin tức

Đánh giá Kawasaki Vulcan S sau khi trải nghiệm

danh-gia-kawasaki-vulcan-s-6

Kawasaki tại Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi những mẫu xe đua Superbike mà còn được nhiều người biết đến qua các mẫu xe phố. Trong đó, phải kể đến là chiếc Vulcan S với ngoại hình đậm chất hoài cổ, động cơ mạnh mẽ và những trang bị vừa đủ dùng. Những biker đã từng trải nghiệm đều đánh giá rất cao mẫu Cafe Racer đến từ Kawasaki.

1. Ngoại hình gây “nghiện”

Kawasaki Vulcan S thật sự là chiếc mô tô thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe được thiết kế theo phong cách bụi bặm, phong trần với khung sườn dạng ống kết cấu kim cương, bộ máy lộ thiên, kích thước to lớn và kiểu phối màu đen đặc trưng của những chiếc Cafe Racer cổ.

Kawasaki Vulcan S là chiếc xe có khả năng thu hút từ cái nhìn đầu tiên TT-Moto
Kawasaki Vulcan S là chiếc xe có khả năng thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Vulcan S không chỉ là một chiếc naked-bike, mà còn là một chiếc cruiser với những cải tiến đột phá. Xe khoác lên mình một ngoại hình lịch lãm, sang trọng và đậm tính thể thao. Điểm nhấn ấn tượng nhất chính là ghi-đông dài và cao, vị trí ngồi thấp và vị trí gác chân thoải mái. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một tư thế ngồi có vẻ hơi ngả người về sau nhưng thực chất lưng vẫn thẳng. Đây là một tư thế đi xe mang đến một cảm giác   khi nhìn từ xa.

Điểm khiến Vulcan S trở nên khác biệt với những chiếc cruiser khác đó là thiết kế đèn pha được cách tân. Thay vì có dạng tròn truyền thống, đèn pha trên mẫu xe đến từ Kawasaki có dạng nhìn như tấm khiên. Điều này như thể hiện rằng Vulcan S không chỉ mang đến một cảm giác lái đầy phấn khích mà còn mang đến sự an toàn cho biker trên mọi nẻo đường.

Đèn pha trên Vulcan S được cách tân khác biệt với những chiếc Cruiser khác trên thị trường TT-Moto
Đèn pha trên Vulcan S được cách tân khác biệt với những chiếc Cruiser khác trên thị trường

So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, Kawasaki Vulcan S có kích thước khá lớn. Cụ thể, kích thước tổng thể của Vulcan S với ba chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.310 x 880 x  1.100 mm nhỉnh hơn so với chỉ số 2.290 x 945 x 1.120 mm trên đối thủ Yamaha Bolt 950. Xe mang đến dáng ngồi cao ráo với chiều cao yên lên đến 705 mm và có khả năng leo lề tối ưu với khoảng sáng gầm 130 mm. Được ngồi lên một chiếc xe to lớn như Vulcan S, bạn sẽ có cảm giác như mình là một chiến binh samurai đích thực đang cưỡi chiến mã du ngoạn khắp mọi nẻo đường.

Đặc biệt, Kawasaki còn trang bị trên chiếc xe của họ công nghệ Ergo-Fit cho phép biker có thể tìm được vị trí lái phù hợp nhất với mình. Các điểm tiếp xúc trên khung sườn như ghi-đông, yên xe hay vị trí đặt chân đều có thể hiệu chỉnh. Tuy chỉ là tháo lắp thủ công chứ không phải là chỉnh điện, thiết kế này cũng giúp người lái có thể kết hợp các phần để tìm tư thế ngồi thoải mái và dễ điều khiển xe nhất. Và khi đã làm quen với chiếc xe của mình, bạn sẽ có thể tìm thấy những trải nghiệm phấn khích và khó quên nhất cùng vulcan S.

2. Động cơ và trang bị vừa đủ dùng

Vulcan S chính là chiếc xe nổi bật của Kawasaki thuộc phân khúc dưới 700 cc tại thị trường Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 4 kỳ, xi-lanh đôi, DOHC, W/C, dung tích 649 cc với công suất lớn nhất 61 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 6.600 vòng/phút. Đi cùng với động cơ mạnh mẽ là khởi động điện tiện lợi và hộp số 6 cấp mang đến trải nghiệm chuyển số mượt mà.

Kawasaki còn trang bị trên chiếc Vulcan S công nghệ van tiết lưu kép. Chiếc cruiser Vulcan S sử dụng họng xăng lớn để tạo nên một cấp độ cao hơn về sức mạnh. Tuy nhiên, vấn đề nếu người lái mở ga đột ngột thì sẽ tạo nên một phản ứng mô-men xoắn bất ổn. Van tiết lưu kép chính là thiết bị giúp chế ngự phản ứng này và tăng hiệu suất động cơ.

Xe được trang bị van tiết lưu kép để tối ưu sức mạnh động cơ Kawasaki Vulcan S  TT-Moto
Xe được trang bị van tiết lưu kép để tối ưu sức mạnh động cơ

Trên mỗi xi-lanh có hai van tiết lưu. Một van chính được điều khiển bởi biker qua tay nắm bướm ga, một van phụ được điều khiển bởi ECU. Nhờ sự kết hợp của hai van này, không khí đi qua động cơ được điều tiết và tăng hiệu quả quá trình đốt cháy.

Với sự kết hợp giữa động cơ mạnh mẽ và van tiết lưu kép, cỗ xe với khối lượng 228 kg có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 4,2 giây. Theo chia sẻ của những người từng cầm lái, Vulcan S có thể đạt đến vận tốc 160 km/h thậm chí là 180 km/h tùy theo cách lái. So với các mẫu Superbike, khả năng tăng tốc của Vulcan S không bằng nhưng vượt qua mong đợi của một biker dành cho một chiếc cruiser.

Xe sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ Kawasaki Vulcan S TT-Moto
Xe sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ

Không chỉ mạnh mẽ, Vulcan S còn mang đến những trải nghiệm lái tương đối êm ái. Hệ thống treo được đánh giá tốt với bánh trước sử dụng phuộc ống lồng Telescopic và bánh sau sử dụng phuộc lò xo kép đặt nằm chéo giống chiếc ER-EN. Bộ vành trước được đúc nguyên khối với thiết kế 5 chấu, kích thước 18 inch và sử dụng lốp 120/70 R18M/C 59H. Vành sau kích thước 17 inch và sử dụng lốp 160/60 R17M/C 69H.

Trên chiếc Kawasaki Vulcan S, tính an toàn được đặt lên hàng đầu với trang bị phanh đĩa 272 mm ở bánh trước, phanh đĩa 216 mm ở bánh sau và Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trên đĩa phanh có các rãnh nhỏ vừa tăng khả năng tản nhiệt, vừa tăng hiệu suất phanh. Công nghệ ABS sử dụng cảm biến ở cả hai bánh liên tục đọc chuyển động để điều chỉnh áp lực dầu phanh khi bánh xe có hiện tượng bị khóa cho đến khi xe hoạt động ổn định trở lại. Nhờ hệ thống an toàn, biker sẽ có được những niềm vui trên suốt hành trình.

Bảng đồng hồ xe được thiết kế tương tự với trang bị trên chiếc Kawasaki ER-6N và Versys 650. Đồng hồ dạng kép là sự  kết hợp giữa đồng hồ analog báo tua và màn hình LCD cho biết các thông số: tốc độ, odo, mức nhiên liệu và hành trình. Đặc biệt, trên màn hình còn có thể hiển thị thông số Economical Riding và biker chỉ cần tối ưu quá trình vận hành sao cho ký hiệu “ECO” xuất hiện trên màn hình là có thể giảm tiêu thụ nhiên liệu đến mức thấp nhất.

Bảng đồng hồ xe là dạng kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình LCD Kawasaki Vulcan S TT-Moto
Bảng đồng hồ xe là dạng kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình LCD

3. Nuôi xe không quá tốn kém

Kawasaki Vulcan S được trang bị bình xăng 14 lít với mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất là 5,0 L/100km. Trên thực tế, Vulcan S là một chiếc cruiser tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều người nghĩ.

Nhóm Vulcan S Sài Gòn từng tổ chức một chuyến đi tour Sài Gòn – Vũng Tàu – Hồ Cốc. Đây là một lộ trình với mặt đường tương đối tốt và rộng rãi, vì vậy các thành viên đã tổ chức một cuộc thi để tìm ra đâu là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Đổ đầy bình và chỉnh đồng hồ hành trình về lại mức 0 km, sau 200 km mới phải dừng xe để tiếp nhiên liệu một lần. Kết quả là xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là chỉ 5,84 lít xăng để chạy quãng đường 204 km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu tương đương 2,84 L/100 km thấp hơn rất nhiều so với mức tiêu hao tiêu chuẩn được nhà sản xuất đưa ra.

Ngoài ra, một biker cũng đã tự mình trải nghiệm hành trình Sài Gòn – Đà Lạt – Nha Trang – Sài Gòn dài 1000 km. Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn vẫn cao hơn thực tế. Mặc dù lái xe theo kiểu “đốt xăng”, mức tiêu hao nhiên liệu vẫn chỉ khoảng 3,13 L/100 km.

Như vậy, Kawasaki Vulcan S là một chiếc xe lý tưởng dành cho những biker thường xuyên đi đường trường. Trong quá trình sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tự tin lái xe mà không cần phải quá lo lắng về việc tốn kém tiền xăng xe.

Kawasaki Vulcan S là chiếc xe lý tưởng cho những ai thường xuyên đi đường trường TT-Moto
Kawasaki Vulcan S là chiếc xe lý tưởng cho những ai thường xuyên đi đường trường

Ngoài ra, lợi thế của Vulcan S còn đến từ thương hiệu Kawasaki. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng sửa xe hoặc đại lý phân phối phụ tùng chính hãng tại các thành phố lớn như Sài Gòn hoặc Hà Nội. Có thể dễ dàng thay thế phụ tùng chính hãng và phụ kiện “độ xe” với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các mẫu xe nhập ngoại.

Bên cạnh đó, Kawasaki Vulcan S cũng không phải là một chiếc xe hay hỏng vặt. Theo một khảo sát thực hiện trên hơn 1.000 biker, tỷ lệ hư hỏng xuất hiện trên xe sau 4 năm dưới 15%. Đây chính là minh chứng của điều được gọi là “Chất lượng Nhật Bản”.

4. Là chiếc xe phù hợp cho việc đi lại hàng ngày

Nếu bạn mong muốn chuyển sang chơi xe chứ không đơn thuần là lái xe ga, xe số phổ thông thì Vulcan S sẽ là một lựa chọn hợp lý. Xe có mức giá bán lẻ đề xuất chỉ khoảng 239.000.000 – 241.000.000 đồng, khá phù hợp với túi tiền của đại đa số người Việt.

Kawasaki Vulcan S thực sự là một chiếc xe phân khối lớn đúng kiểu “đi làm thì sang, đi chơi thì tiện”. Xe có những đặc điểm đáng mong chờ ở một chiếc cruiser thế hệ mới: động cơ mạnh mẽ, ghi-đông linh hoạt, yên xe thấp, vị trí ngồi thoải mái và có trang bị phanh ABS tăng thêm độ an toàn.

Vulcan S đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày

Được thiết kế nguyên bản để đi đường dài nhưng Kawasaki Vulcan S hoàn toàn có thể được điều chỉnh để mang đến tự thế ngồi như mong muốn. Do đó, biker sẽ có một dáng ngồi đẹp đúng chất Cafe Racer mà vẫn có thể điều chỉnh để có một tư thế ngồi thoải mái nhất.

Với thiết kế ấn tượng, chắc chắn bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý khi lái chiếc Kawasaki Vulcan S khi dạo phố. Xe có khả năng đạt được mô-men xoắn và công suất lớn ở những tua thấp, điều này đáp ứng được chu nhu cầu lái xe trên những đường phố đô thị đông đúc người xe.

Yên xe được đánh giá là thấp và phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn. Phía trước là vị trí đặt chân thoải mái và tiện lợi. Tay lái Vulcan S cũng rất dễ cầm và tạo một cảm giác thoải mái cho biker. Vulcan S mang đến khả năng điều khiển tay lái linh hoạt trên những con đường nhỏ hẹp mặc dù trọng lượng xe lớn hơn nhiều so với những chiếc xe số hay xe tay ga phổ thông.

Với những ưu điểm nổi bật trên, thật dễ hiểu vì sao nhiều người chọn mua Kawasaki Vulcan S thay vì những chiếc cruiser khác. Nếu muốn mua xe chính hãng Kawasaki, bạn có thể truy cập trang: https://tt-moto.com.vn/ hoặc gọi đến số Hotline :082.9999.888 – 0902.756.545 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *