Tin tức

Dân chơi phân khối lớn không thể bỏ qua: So sánh Kawasaki Ninja 650 và Z900

Là hai mẫu xe ăn khách với thiết kế bắt mắt, hiệu năng cực “khủng” của nhà Kawasaki, hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Kawasaki Ninja 650 và Z900 trong bài viết dưới đây của TT-Moto.

1. Thiết kế ngoại hình

Thiết kế về ngoại hình là tiêu chí đầu tiên khi so sánh Kawasaki Ninja 650 và Z900.

Kawasaki Ninja 650 sở hữu thiết kế cá tính, hiếu chiến. Cụ thể, Kawasaki Ninja 650 được thiết kế theo dạng Sport Touring mang tính thực tế cao. Kawasaki Ninja 650 được tạo ra để phục vụ sự thoải mái nhất cho người cầm lái nhờ tay lái bố trí cao. Dễ dàng nhận thấy, chiếc xe này sở hữu dàn vỏ khá lớn, mang nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo ở phần đầu cũng như độ nhọn đặc trưng.

Cặp đèn pha sử dụng bóng Halogen được đặt cân xứng, vuốt nhọn về phía trước cùng các khối nhựa xếp tầng và một bộ ốp nhựa nhỏ dưới đèn pha mang lại hiệu ứng hình ảnh khá đặc biệt.

Bên cạnh đó, Kawasaki Ninja 650 sở hữu bộ kính chắn gió được thiết kế vát chéo, ôm sát theo phần đầu khá đẹp. Xi nhan trước được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, tô điểm thêm chi tiết cho dàn thân vỏ.

Kawasaki Ninja 650 được thiết kế theo dạng Sport Touring mang tính thực tế cao. 

Phần thân vỏ của Ninja 650 được thiết kế có tính thẩm mỹ cao và thông minh. Vỏ thân vuốt chéo theo tổng thể thiết kế của xe mang đến diện mạo thể thao cho xe. Thiết kế khí động học rất cao cùng một khoang thoát gió dành riêng cho việc tản nhiệt két nước đầy hợp lý. Từ vị trí của người lái xe sẽ không bị ảnh hưởng bởi hơi nóng này do khí động học đã đưa gió nóng ra ngoài tầm chân của người điều khiển xe.

Thêm vào đó, thân vỏ của Kawasaki Ninja 650 được ốp nhựa sần đẹp mắt, có độ hoàn thiện cao, giúp thoát gió cho két nước cũng như tạo điểm uốn lượn cho dàn vỏ cánh gió thêm phần thu hút.

Đồng hồ của Kawasaki Ninja 650 được các chuyên gia đánh giá khá đẹp mắt, mang đậm tính thể thao, vận dụng kết hợp thành công Analog và đồng hồ điện tử. 

Phuộc sau monoshock đặt ở trung tâm qua tay đòn cũng được giữ nguyên từ Z650 sang với khả năng hoạt động khá đủ cho một chiếc Sport touring đa dụng. Tấm để chân sau của Kawasaki Ninja 650 cũng được bổ sung bộ đệm cao su giảm rung tạo cảm giác êm ái hơn cho cả người ngồi phía trước và phía sau.

Trong khi đó Z900 sở hữu thiết kế thể thao đầy hấp dẫn cùng những đặc trưng của dòng naked bike.

Kawasaki Motor vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Sugomi đầy cá tính của mình khi tạo nên Z900. Đây cũng là lối thiết kế tạo nên thương hiệu xe mô tô của hãng này trong thời gian qua. Điểm nổi bật hấp dẫn của mẫu xe này chính là hệ thống khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ 13.5kg nhưng được tăng cường độ cứng.

Thiết kế của Kawasaki Z900 mang đậm hơi hướng thể thao, quyến rũ. Ở phần đầu xe, Z900 đã được thiết kế cân đối và mềm mại hơn so với Z800 trước đó. Đồng thời, mẫu xe này còn được trang bị thêm đèn demi nằm phía trên hốc mặt nạ. Xi nhan của xe được thiết kế cao, sát với tay lái.

Bộ khung sử dụng kết cấu khung Trellis bằng ống thép hoàn toàn mới.

Tay lái của Kawasaki Z900 được thiết kế rộng vừa đủ tâm, thoải mái cho người sử dụng cả trên phố lẫn trên những cung đường dài. Bảng đồng hồ trung tâm của xe thiết kế liền mạch, rõ ràng, ngoài một số nút bấm mới thì nó còn hiển thị thêm nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn.

Bộ khung của Z900 sử dụng kết cấu khung Trellis bằng ống thép hoàn toàn mới. Xe sử dụng bình xăng với dung tích 17 lít, trọng lượng 210,5kg – so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, Z900 có độ nặng ở mức trung bình.

Kích thước Kawasaki Z900 sở hữu đạt tiêu chuẩn của một mẫu xe đường phố: 2.065 x 825 x 1065 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở là 1.450 mm, khoảng sáng gầm 130mm, chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 795 mm khá phù hợp với vóc dáng người tiêu dùng Việt Nam.

Mẫu naked-bike Z900 được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày nên có tư thế ngồi khá thoải mái, thẳng lưng, không bị mỏi lưng sau thời gian dài điều khiển. Đèn hậu của xe dạng led có chữ Z phía sau, xi nhan tách rời đặt thấp.

2. Động cơ vận hành

Khối động cơ của Ninja 650 được đánh giá là mạnh mẽ và hoang dại.

Kawasaki Ninja 650 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, hoang dại khi được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi, DOHC, 4 thì, 8 van có dung tích 649 phân khối được làm mát bằng dung dịch, với tỷ số nén 10,8:1. Mẫu xe này có thể đạt sức mạnh lên tới 68 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại tại 65.7 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp côn tay. Kawasaki đã công bố khối động cơ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6,8% so với thế hệ trước và đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Khối động cơ của Ninja 650 thể hiện sức mạnh hiệu quả khi đề pa cực kỳ tốt với mô-men xoắn cực đại ở mức vòng tua chỉ 6.500 vòng/phút. Đây cũng chính là lý do, nhiều người sẽ có chút “giật mình” ở những nước ga đầu đầy mạnh mẽ của dòng xe này. 

Điểm cộng cho Kawasaki Ninja 650 chính là khối động cơ rất tiết kiệm cho chủ sở hữu khi lượng dầu trong xe là 1.6 lít khi thay dầu thông thường và thay cả lọc là 1.8 lít. Ngoài ra, lượng tiêu thụ xăng xe ổn định ở mức 4.5 lít, một con số cực kỳ hợp lý có thể chinh phục số đông người yêu xe.

Động cơ của Z900 được bố trí 2 xi-lanh bên ngoài dài hơn 2 xi-lanh bên trong giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn

Trong khi đó, Kawasaki Z900 đã được nhà sản xuất thiết kế lại hệ thống ống xả để hạn chế tiếng ồn. Động cơ được bố trí 2 xi-lanh bên ngoài dài hơn 2 xi-lanh bên trong giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, tiếng máy nghe cũng hay hơn. Xe sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tính 948cc, công suất cực đại 126 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 98,6 Nm tại 7.700 v/ph, tăng thêm 12 mã lực so với mẫu Z800 trước đó. Động cơ cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thân thiện với môi trường.

Z900 sở hữu ly hợp chống trượt dồn số Assist & Slipper Clutch giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số. Piston được đúc dưới áp lực cao, giảm trọng lượng và có độ bền tương đương với piston rèn. Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. 

3. Giá bán của hai mẫu xe

Kawasaki Z900 là chiếc naked-bike có giá phù hợp với túi tiền nhất trong phân khúc tầm trung, mà công nghệ lại không hề thua kém các dòng xe khác.

Z900 phiên bản mới có nhiều lựa chọn màu sắc như xám kim loại, xanh nõn chuối, đen bóng, đen mờ và đỏ tại thị trường Việt Nam. Với tầm giá 288 triệu đồng, Kawasaki Z900 là lựa chọn đối với những người muốn chuyển tiếp từ những mẫu xe naked-bike phân khúc nhập môn như Z300 nhưng chưa đủ điều kiện tậu Z1000.

Trong khi đó, Kawasaki Ninja 650 ra mắt với 2 bản thể. Trong đó bản tiêu chuẩn Ninja 650 có giá 183 triệu đồng. Trong khi đó, biến thể KRT có giá cao hơn một chút dao động trong khoảng 190 triệu đồng. 

Trên đây là những so sánh Kawasaki Ninja 650 và Z900 được TT-Moto tổng hợp lại được. Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp các anh em biker đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất khi quyết định mua xe. Nếu có nhu cầu tìm kiếm, báo giá xe phân khối lớn, hãy liên hệ ngay với TT-Moto theo thông tin dưới đây:

TT-MOTO

  •  136 Cao Đức Lân , P An Phú , Quận 2
  •   082 9999 888 – 0902 756 545
  •   info@tt-moto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *