Tin tức

Có gì trong chiếc Kawasaki Z900?

co-gi-trong-chiec-kawasaki-z900-4

Được ra mắt năm 2018, Kawasaki Z900 nắm giữ nhiều điểm nổi bật hơn hẳn so với người tiền nhiệm Z800 trước với thiết kế đầy mạnh mẽ, trẻ trung. Hãy cùng TT-Moto tìm hiểu về Kawasaki Z900 ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu chung về Kawasaki Z900

Kawasaki Z900 là mẫu xe thay thế Z800, đàn em của Z1000. TT-Moto
Z900 là mẫu xe thay thế Z800, đàn em của Z1000. 

Kawasaki Z900 là mẫu xe motor thuộc dòng naked-bike, được cập nhật về mặt cơ khí và điện tử góp phần nâng cao hiệu suất và độ tinh xảo của chiếc mô tô phân khối lớn thuộc dòng Z-Series được bán tại Hoa Kỳ.

Kawasaki Z900 được đánh giá là mẫu xe mô tô dành cho những người lựa chọn chủ nghĩa đơn giản thuần tuý. Z900 được nhà sản xuất trang bị loạt công nghệ cao cấp và các thiết bị hỗ trợ điện tử như chế độ vận hành tuỳ chỉnh, kiểm soát lực kéo ngay trên mặt bảng thông số. Nhìn chung, Kawasaki Z900 đã được nâng cấp và cải tiến đáng kể so với tiền nhiệm.

Được chính thức ra mắt lần đầu trên thị trường vào năm 2017, chiếc Z900 được đánh giá là một mẫu xe mô tô dành cho những người thuộc chủ nghĩa thuần túy, đơn giản.

2. Đánh giá chi tiết Kawasaki Z900

Thiết kế thể thao đầy hấp dẫn

Với Kawasaki Z900, hãng Kawasaki Motor vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Sugomi đầy cá tính của mình. Đây cũng là lối thiết kế tạo nên thương hiệu xe mô tô của hãng này trong thời gian qua. Điểm nổi bật hấp dẫn của mẫu xe này chính là hệ thống khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ 13.5kg nhưng được tăng cường độ cứng.

Thiết kế của Kawasaki Z900 mang đậm hơi hướng thể thao, quyến rũ. Ở phần đầu xe, Z900 đã được thiết kế cân đối và mềm mại hơn so với Z800 trước đó. Đồng thời, mẫu xe này còn được trang bị thêm đèn demi nằm phía trên hốc mặt nạ. Xi nhan của xe được thiết kế cao, sát với tay lái.

Bộ khung sử dụng kết cấu khung Trellis bằng ống thép hoàn toàn mới. Kawasaki Z900 TT-Moto
Bộ khung sử dụng kết cấu khung Trellis bằng ống thép hoàn toàn mới.

Tay lái của Kawasaki Z900 được thiết kế rộng vừa đủ tâm, đúng chất naked-bike – thoải mái cho người sử dụng cả trên phố lẫn trên những cung đường dài. Bảng đồng hồ trung tâm của xe thiết kế liền mạch, rõ ràng, ngoài một số nút bấm mới thì nó còn hiển thị thêm nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn.

Bộ khung của Kawasaki Z900 không giống với bộ khung của dòng naked-bike Z800. Thay vào đó, bộ khung sử dụng kết cấu khung Trellis bằng ống thép hoàn toàn mới. Xe sử dụng bình xăng với dung tích 17 lít, trọng lượng 210,5kg – so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, Z900 có độ nặng ở mức trung bình.

Kích thước Kawasaki Z900 sở hữu đạt tiêu chuẩn của một mẫu xe đường phố: 2.065 x 825 x 1065 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở là 1.450 mm, khoảng sáng gầm 130mm, chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 795 mm khá phù hợp với vóc dáng người tiêu dùng Việt Nam.

Mẫu naked-bike Z900 được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày nên có tư thế ngồi khá thoải mái, thẳng lưng, không bị mỏi lưng sau thời gian dài điều khiển. Đèn hậu của xe dạng led có chữ Z phía sau, xi nhan tách rời đặt thấp nhưng so với Z800 cụm đèn hậu của Z900 không ấn tượng bằng.

Động cơ và khả năng vận hành

Kawasaki Z900 được trang bị phuộc USD ở phía trước, hệ thống phanh đĩa kép với Nissin 4 piston có chống bó cứng ABS. Tuy nhiên, thiết kế mâm của xe đã chuyển từ 3 cánh chữ Y thành 5 cánh. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17.

Kawasaki Z900 đã được nhà sản xuất thiết kế lại hệ thống ống xả để hạn chế tiếng ồn.  TT-Moto
Kawasaki Z900 đã được nhà sản xuất thiết kế lại hệ thống ống xả để hạn chế tiếng ồn. 

Bánh sau của Z900 được trang bị lốp Dunlop bản 180/55/17, truyền động của xe nhờ xích 525 để hạn chế sự hao hụt công suất. Phuộc sau của Z900 cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún. Phanh đĩa đơn phía sau của mẫu xe này cũng được Kawasaki trang bị hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn.

Kawasaki Z900 đã được nhà sản xuất thiết kế lại hệ thống ống xả để hạn chế tiếng ồn. Động cơ được bố trí 2 xi-lanh bên ngoài dài hơn 2 xi-lanh bên trong giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, tiếng máy nghe cũng hay hơn. Xe sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tính 948cc, công suất cực đại 126 mã lực tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 98,6 Nm tại 7.700 v/ph, tăng thêm 12 mã lực so với mẫu Z800 trước đó. Động cơ cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thân thiện với môi trường.

Z900 sở hữu ly hợp chống trượt dồn số Assist & Slipper Clutch  giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số. Piston được đúc dưới áp lực cao, giảm trọng lượng và có độ bền tương đương với piston rèn. Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. 

 3. Điểm khác biệt của Kawasaki Z900 so với phiên bản cũ

Kawasaki Z900 đã có thêm 3 màu mới TT-Moto
Kawasaki Z900 đã có thêm 3 màu mới

So với các phiên bản cũ hơn, Kawasaki Z900 2019 bổ sung thêm ba màu cùng họa tiết tem mới. Mẫu xe này hiện có thêm 3 tùy chọn màu sắc mới gồm: xám-đen (metallic moondust grey/ebony), trắng-đen (pearl flat stardust white/metallic spark black), và đen (metallic flat spark black/metallic spark black).

Kawasaki Z900 cũng cập nhật thêm màu mới cho các chi tiết như ốp đầu đèn, dè trước, mâm xe, bình căng và phần ốp phía yên sau. Ngoài ra, những chi tiết thiết kế và trang bị động cơ vẫn như trên phiên bản hiện hành.

4. Kawasaki Z900 có giá bao nhiêu?

Kawasaki Z900 rẻ hơn 100 triệu đồng so với Z1000 TT-Moto
Kawasaki Z900 rẻ hơn 100 triệu đồng so với Z1000

Kawasaki Z900 là chiếc naked-bike có giá phù hợp với túi tiền nhất trong phân khúc tầm trung, mà công nghệ lại không hề thua kém các dòng xe khác.

Tại thị trường Việt Nam, Z900 phiên bản mới có nhiều lựa chọn màu sắc như xám kim loại, xanh nõn chuối, đen bóng, đen mờ và đỏ. Với tầm giá 288 triệu đồng – rẻ hơn 100 triệu đồng so với Z1000, Kawasaki Z900 là lựa chọn đối với những người muốn chuyển tiếp từ những mẫu xe naked-bike phân khúc nhập môn như Z300 nhưng chưa đủ điều kiện tậu Z1000.

5. Thông số kỹ thuật của Kawasaki Z900

  • Bộ mâm 17 inch, chiều cao yên xe ở mức 794 mm,
  • Giảm xóc monoshock bằng nhôm nặng 3,9 kg.
  • Hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 300mm 4 piston phía trước
  • Hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 250mm phía sau.
  • Hệ thống giảm xóc trước kiểu hành trình ngược 41 mm và
  • Hệ thống giảm xóc sau là kiểu lò xo trụ đơn,
  • Hệ thống phanh bánh trước được trang bị đĩa kép 300mm 4 piston
  • Hệ thống phanh  bánh sau là đĩa đơn 250mm 1 piston.
  • Dung tích xy-lanh 950 cc có cấu trúc 4 xy lanh thẳng hàng,
  • phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho
  • công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm.
  • Hộp số 6 cấp côn tay với bộ ly hợp chống trượt.

Trên đây là những thông tin được TT-Moto tổng hợp lại về dòng xe Kawasaki Z900 đang được lòng rất nhiều bạn trẻ cũng như người yêu xe hiện nay. Có thể thấy, Z900 đã có những thay đổi tích cực về thiết kế và động cơ nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu cho mình mẫu xe ưng ý nhất và đừng quên đồng hành cùng TT-Moto để biết thêm nhiều thông tin những mẫu xe mới nhất hiện nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *