Tin tức

Cận cảnh Kawasaki Ninja ZX-10R với những nâng cấp nổi bật nhất

can-canh-kawasaki-ninja-zx-10r

Dòng xe Ninja làm vang danh cái tên Kawasaki tại quê nhà và nhiều thị trường trên thế giới. Để tiếp tục tiếp nối thành công của Ninja-series, Kawasaki tiếp tục tung ra chiếc ZX-10R đời mới với ngoại hình trau chuốt, khả năng vận hành mạnh mẽ và trang bị tối tân. Đây chính là đối thủ lớn nhất đối với người đồng hương Yamaha YZF-R1.

1. Ngoại hình hào nhoáng

Là một đại diện của Ninja Series, ZX-10R được thiết kế để trở thành xe đua và cũng có thể phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Ngoại hình xe rất ấn tượng với thiết kế phong cách siêu xe mạnh mẽ, hầm hố gợi lên cảm giác phấn khích tột độ.

Thiết kế của ZX-10R được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua xuất hiện trong giải vô địch FM World SBK. Con cưng của nhà Kawasaki chính là minh chứng cho những cải tiến mang tầm thế kỷ với động cơ mạnh mẽ và thiết kế hầm hố.

Kích thước tổng thể đạt 2.085 x 740 x 1.145 mm (dài x rộng x cao). Phiên bản Ninja ZX-10R ABS KRT được phối màu xanh – đen đặc trưng và có dàn tem độc quyền của Kawasaki Racing Team.

Chi tiết được đánh giá cao chính là hốc hút gió ở mũi xe giúp tăng thêm hiệu ứng âm thanh gầm rú của động cơ. Bên cạnh đó, đầu xe còn được trang bị kính chắn gió tăng thêm tính thể thao và đảm bảo độ an toàn khi lái xe trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn. Đằng sau kính chắn gió là cụm đồng hồ hiển thị các thông số như: vòng tua máy, tốc độ, cấp số và mức nhiên liệu.

2. Khung gầm vững chãi và hệ thống treo hiện đại

Kawasaki Ninja ZX-10R được xây dựng trên khung Tubular – Diamond chắc chắn và bền bỉ. Khung gầm được chế tạo từ hợp kim nhôm với số lượng mối hàn tối thiểu, kết cấu phân tán lực và độ cứng tối ưu. Đỉnh khung và chốt gắn gắp bánh xe được đặt trên một đường thẳng nhằm đảm bảo khả năng cân bằng khi bẻ lái. Đồng thời, động cơ được bố trí để trọng tâm xe dồn về phía trước, từ đó tăng thêm khả năng vận hành ổn định khi lái xe tốc độ cao.

Xe có khả năng vận hành ổn định khi lái ở tốc độ cao Kawasaki ZX-10R TT-Moto
Xe có khả năng vận hành ổn định khi lái ở tốc độ cao

Hệ thống treo trên ZX-10R kế thừa công nghệ do Kawasaki và Showa phát triển cho những chiếc xe đua WSBK. Phuộc vận hành ổn định hơn và ít dao động bất thường hơn so với loại phuộc lòng thông thường. Điểm hay ho nhất là cả tỷ suất nén và tỷ lệ hồi đều có thể điều chỉnh để phù hợp với người lái và loại đường đua.

Phuộc sau Showa BFRC-Lite cũng có thiết kế đặc biệt để vận hành ổn định và tăng khả năng giảm chấn. Phuộc lò xo kép cũng được điều chỉnh cứng hơn với phiên bản cũ nhằm mang đến khả năng vận hành ổn định khi di chuyển tốc độ cao.

Hệ thống phuộc ZX-10R liên kết ngang vận hành ổn định hơn Kawasaki ZX-10R TT-Moto
Hệ thống phuộc ZX-10R liên kế ngang vận hành ổn định hơn

Để tăng thêm độ an toàn, ZX-10R được trang bị hệ thống phanh Brembo hiện đại. Bánh trước sử dụng phanh đĩa kép đường kính 304 mm với những lỗ nhỏ tăng khả năng tản nhiệt. Bánh sau được lắp phanh đĩa đơn đường kính 186 mm. Dây dẫn dầu loại thép đan chắc chắn giúp hạn chế hiện tượng dãn nở và tăng cảm giác phanh.

ZX-10R được trang bị hệ thống trợ lực điện của Ohlins hỗ trợ gia tốc xe. Ở dải tua thấp, trợ lực giúp tay lái nhẹ nhàng hơn và người lái chỉ cần một lực tối thiểu là có thể điều khiển xe như ý muốn. Ở dải tua cao, trợ lực khiến tay lái trở nên cứng hơn giúp xe vận hành ổn định và hạn chế việc bất ngờ đánh lái gây mất an toàn.

3. Tốc độ thần sấm

Kawasaki Ninja ZX-10R được trang bị khối động cơ cải tiến với trọng lượng ít hơn, độ cứng cao hơn và các van nạp – xả hoạt động hiệu quả hơn. Trái tim động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc sản sinh công suất tối đa 213 mã lực tại dải tua 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất đạt 11,8 Nm tại dải tua 11.200 vòng/phút. Cùng với động cơ mạnh mẽ, xe được trang bị khởi động điện, hộp số 6 cấp độ được hỗ trợ bộ chuyển số nhanh (quick shifter) giúp lên số và về số nhanh gọn hơn.

Xe được hỗ trợ hệ thống sang số nhanh Kawasaki ZX-10R TT-Moto
Xe được hỗ trợ hệ thống sang số nhanh

Chiếc ZX-10R được thiết kế với kiểu dáng tối ưu khí động học. Mặt nạ và kính chắn gió của chiếc Sportbike được tạo hình để hạn chế lực cản gió giúp núp gió khi tăng tốc và vào cua mượt mà hơn.

Đầu xe được thiết kế với kiểu dáng tối ưu khí động học Kawasaki ZX-10R TT-Moto
Đầu xe được thiết kế với kiểu dáng tối ưu khí động học

Để tăng thêm trải nghiệm lái, Kawasaki còn lắp thêm hệ thống đo lường lực ly tâm Inertial Measurement (IMU) cho “con cưng” của mình. Hệ thống đo đạc chuyển động xe theo trục X, Y, Z, kết hợp với thuật toán do chính Kawasaki phát triển để tinh chỉnh hệ thống hỗ trợ hoạt động hiệu quả nhất. Nhờ đó, người lái có thể có cảm giác duy trì gia tốc tối đa khi ra cua nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn.

Hệ thống IMU giúp hỗ trợ vận hành hiệu quả Kawasaki ZX-10R TT-Moto
Hệ thống IMU giúp hỗ trợ vận hành hiệu quả

4. Kawasaki ZX10R với mức giá cạnh tranh

Hiện nay, Kawasaki Ninja ZX-10R đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với người đồng hương Yamaha YZF-R1. Hiện nay, siêu mô tô Ninja ZX-10R ABS KRT có giá bán lẻ đề xuất là 571.100.000 đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh).

Nếu muốn tìm hiểu thêm mẫu siêu xe đến từ Kawasaki, hãy tham khảo website: https://tt-moto.com.vn/ . Hoặc gọi Hotline :082.9999.888 – 0902.756.545 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *