Tin tức

Anh em biker không thể bỏ qua: So sánh Kawasaki Z650 và Yamaha XSR700

Nếu đang phân vân không biết lựa chọn Kawasaki Z650 hay Yamaha XSR700 trở thành “con cưng” của mình thì bài viết dưới đây của TT-Moto có thể giúp anh em biker đưa ra quyết định một cách dễ dàng hơn. Tham khảo ngay so sánh Kawasaki Z650 và Yamaha XSR700 nhé!

1. Thương hiệu của hai mẫu xe

Trước tiên, để so sánh Kawasaki Z650 và Yamaha XSR700, chúng ta cần đánh giá về giá trị thương hiệu của cả hai mẫu xe này. 

Là một trong những hãng xe mô tô nổi tiếng tại Nhật Bản, Kawasaki được thành lập vào năm 1896 bởi nhà sáng lập Shozo Kawasaki. Kawasaki hiện tại là một trong 4 hãng xe lớn nhất tại Nhật Bản bên cạnh Suzuki, Honda và Yamaha. Hãng xe mô tô này cũng đã trở thành cái tên hàng đầu thế giới khi nhắc tới những mẫu xe cá tính, mạnh mẽ phù hợp với giới trẻ.

Trong khi đó, Yamaha là một công ty cũng có trụ sở chính tại Nhật Bản chuyên sản xuất thiết bị ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ những nhạc cụ, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện.

Cả Kawasaki hay Yamaha đều là những tên tuổi cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xe mô tô

Ban đầu, Yamaha là một công ty chế tạo đàn piano, được thành lập bởi nhà sáng lập Torakusu Yamaha vào năm 1887 tại thành phố Hamamatsu, Shizuoka, Nhật Bản. Nhờ nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế chiến 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy.

Yamaha Motor hiện nay là nhà sản xuất xe mô tô lớn thứ 2 trên thế giới. Yamaha Việt Nam có mặt từ năm 1998, luôn là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo các mẫu xe có thiết kế thể thao đẹp mắt, động cơ khoẻ khoắn và ổn định

Đặt lên bàn cân so sánh về thương hiệu, cả Kawasaki hay Yamaha đều là những ông lớn trong lĩnh vực sản xuất xe mô tô luôn đảm bảo về chất lượng thiết kế cũng như hiệu quả vận hành theo thời gian.

2. Thiết kế ngoại hình

Tiếp theo là tiêu chí về thiết kế ngoại hình khi so sánh Kawasaki Z650 và Yamaha XSR700. Nhìn chung cả hai mẫu Kawasaki Z650 và Yamaha XJ6 đều là những mẫu mô tô naked bike phóng khoáng, cá tính phù hợp với phần lớn dân biker. 

Kawasaki Z650 sử dụng thiết kế theo phong cách Sugomi

Kawasaki Z650 sử dụng thiết kế theo phong cách Sugomi, mang ngoại hình bắt mắt, khác hoàn toàn với các phiên bản đời cũ. Bên cạnh đó, Z650 còn được nâng cấp về màu sắc cũng như bộ tem trên xe.

Đèn của Kawasaki Z650 có thiết kế sắc sảo, tích hợp đèn định vị ở hai bên, bên trên có gắn kính chắn gió nhỉ. Do thiết kế naked bike không có yếm nên cặp đèn xi nhan trước được nhà sản xuất tích hợp luôn cạnh đèn pha.

Đèn chiếu hậu của Z650 có thiết kế hình chữ Z ấn tượng. Công nghệ đèn LED được ứng dụng trên toàn bộ đèn xe, gia tăng hiệu quả chiếu sáng mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa.

Về mặt kết cấu, Kawasaki Z650 để lộ hệ thống máy khá ngầu cũng do không có thiết kế yếm. Vì vậy mà đầu đèn của xe cũng mang thiết kế khác. Tay lái của xe không phải là dạng clip-on mà là ghi đông rộng được đặt cao, tạo cho người dùng dáng ngồi hơi chồm, tương tự như phong cách streetfighter.

Khác với Kawasaki Z650 với vẻ ngoài hiện đại thời thượng, Yamaha XSR700 có các chi tiết thiết kế mang hơi hướng retro cổ điển nhưng vẫn giữ lại được một số nét nhấn nhá hợp thời. Điển hình ở trang bị bình xăng nhôm, đèn pha và đèn hậu có kiểu dáng tròn cùng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại, ống xả cùng phần yên xe cũng mang đến cảm giác vừa hoài cổ lại hiện đại và tiện lợi.

Yamaha XSR700 có các chi tiết thiết kế mang hơi hướng retro cổ điển

Yamaha XSR700 có được thiết kế với 2 tone màu: Trắng đỏ và Xám mờ – lấy cảm hứng từ phong cách phối màu cổ điển trên những dòng xe đua MotoGP của Yamaha trong những năm 1970.

Phiên bản phối màu trắng đỏ của XSR700 sử dụng màu trắng chủ đạo cùng những đường nét nhấn nhá màu đỏ. Trong khi đó, phiên bản phối màu xám mờ lại đơn giản hơn mang tới ấn tượng thị giác nguyên bản của kim loại.

Về thiết kế cho các trang bị, Yamaha XSR700 cung cấp cho khách hàng 2 gói tuỳ chọn phụ kiện cá nhân hoá bao gồm Fun Ride và All Rounder. Về gói Fun Rider, Yamaha XSR700 được trang bị một số phụ kiện đáng chú ý như viền kính, nắp bên bằng nhôm, yên xe dạng đôi, kính chắn gió phía trước tương đối cao. Ngược lại All Rounder với mục đích tôn vinh phong cách cổ điển thuần tuý, bổ sung cho XSR700 túi đựng đồ bên hông, yên xe dạng đơn, kính chắn gió ngắn.

3. Động cơ 

Công suất hoạt động của động cơ là một trong những tiêu chí quan trọng tiếp theo khi so sánh Kawasaki Z650 và Yamaha XSR700.

Chiếc xe nhà Kawasaki sở hữu khối động cơ có thiết kế đẹp mắt, gọn gàng được treo trên nền khung Sugomi nổi bật. Khối động cơ hoàn toàn được treo dưới bộ khung chứ không có khung đỡ như nhiều mẫu xe khác. Điều này cũng khiến độ rung của khối động cơ có phần được triệt tiêu tốt hơn so với nhiều chiếc xe trước đây của Kawasaki.

Chiếc xe nhà Kawasaki sở hữu khối động cơ có thiết kế đẹp mắt, gọn gàng được treo trên nền khung Sugomi nổi bật.

Kawasaki Z650 sử dụng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 649cc, sản sinh công năng 67,3 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút & momen xoắn cực đại 65,7 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút, kèm theo hộp số 6 cấp và được làm mát bằng nước.

Hoạt động điều khiển xe trong đường phố hoặc đều ga ở tua thấp có mức nhiệt tăng lên khá nhanh bởi Z650 sử dụng động cơ 67.3 mã lực. Với tổng cộng 6 vạch nhiệt trên đồng hồ, khi nhiệt độ ở vạch thứ 5 thì quạt két nước sẽ hoạt động và giữ cho nhiệt độ xe ổn định hơn.

Yamaha XSR700 vẫn sử dụng chung động cơ với FZ-07 là loại động cơ “crossplane” 2 xi-lanh 689cc DOHC làm mát bằng chất lỏng

Đặt lên bàn cân so sánh, Yamaha XSR700 vẫn sử dụng chung động cơ với FZ-07 là loại động cơ “crossplane” 2 xi-lanh 689cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, tạo công suất 74 mã lực (55kW) tại 9.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6.500v/ph, hộp số 6 cấp và dẫn động bánh sau bằng xích. 

Theo nhà sản xuất Yamaha, động cơ của XSR700 có đặc tính mô-men xoắn tuyến tính nên không chỉ cho khả năng tăng tốc tốt mà còn phấn khích ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

4. Giá bán của hai mẫu xe

Giá bán của Kawasaki 650 và Yamaha XSR700 cũng là yếu tố quan trọng khi so sánh hai mẫu xe này.

Tại thị trường nước ngoài, với những trang bị kể trên cùng thiết kế hoài cổ, phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha XSR700 2020 sẽ có mức giá niêm yết tương đương 194 triệu VNĐ.

Trong khi đó, giá xe Kawasaki Z650 tại Việt Nam đang ở mức 178 triệu đồng, đây vẫn là một chiếc Naked bike Nhật Bản mang mức giá rất hấp dẫn, chiếc xe này không dành cho những tay nài yếu hoặc mới chơi xe phân khối lớn.

Những so sánh Kawasaki 650 và Yamaha XSR700 được TT-Moto tổng hợp lại trên đây hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin cho anh em biker trước khi đưa ra lựa chọn mua mẫu xe nào. Tuỳ vào khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng cũng như kinh nghiệm điều khiển xe mà anh em có thể chọn ra một mẫu xe phù hợp với mình nhất. Nếu có nhu cầu tìm kiếm, báo giá xe phân khối lớn, hãy liên hệ ngay với TT-Moto theo thông tin dưới đây:

TT-MOTO

  •  136 Cao Đức Lân , P An Phú , Quận 2
  •   082 9999 888 – 0902 756 545
  •   info@tt-moto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *